Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Bí quyết tự tay pha chế tinh dầu làm đẹp da


Với việc tự bắt tay vào làm tinh dầu thiên nhiên chăm sóc da tại nhà vừa tiết kiệm, an toàn và đáng tin cậy lại hiệu quả cao, nên xu thế sử dụng mỹ phẩm handmade đã và đang ngày 1 trở nên hot với chị em phụ nữ. Cùng tham khảo một trong những công thức pha chế tinh dầu tự nhiên dưới đây để luôn thoải mái tự tin xuất hiện với làn da đẹp rạng rỡ.

 1. Điều chế tinh dầu trị mụn

Thường để điều trị mụn, bạn cũng có thể dùng một số dòng tinh dầu như: Cam ngọt, Tràm, Bạc Hà, Oải Hương, ... với những công thức điều chế như sau:

- Việc làm mặt nạ nuôi dưỡng da: 1 thìa  sữa chua không đường, thêm vào 3 – 4 giọt tinh dầu tự nhiên, 3 – 4 giọt mật ong rừng, quấy đều để khởi tạo thành hợp chất đặc quánh. Rửa sạch da & thoa hỗn hợp lên da tầm khoảng 10 – 20 phút rồi làm vệ sinh tồn tại trong nước lạnh. Tiến hành 3 lần/ tuần cho đến lúc mụn thuyên giảm và hạn chế.

- Bôi trực tiếp lên da: Bạn cũng có thể pha trộn tinh dầu tự nhiên nuôi dưỡng da vào 1 lọ chai lọ thủy tinh nhỏ & sử dụng trong tầm một tuần lễ (bảo quản phía trong gầm tủ lạnh). Phương pháp pha trộn như sau: sử dụng 5 – 7 ml dầu nền(dầu dừa, dầu jojoba, dầu olive, ), cùng với 5 giọt tinh dầu thiên nhiên nguyên hoạt chất, trộn đều. những lần dùng bạn lấy tăm bông nhúng hỗn hợp & bôi lên vùng da nhiễm mụn. Nên bôi 2 lần/ ngày.

Ngoài ra, khả năng dùng tinh dầu thiên nhiên nguyên chất để xông hơi trị mụn, các bạn sẽ không rất mất thời gian pha trộn hợp chất.




2 – Tinh dầu tự nhiên làm tươi mới da

Tinh dầu tự nhiên oải hương có tác dụng nhanh trong các việc điều trị vết thâm và chăm sóc da tươi tắn mịn, phòng chống bắt ánh nắng, cháy nắng hiệu quả. Cách pha chế tinh dầu tự nhiên chăm sóc da từ oải hương cũng đơn giản cùng với dễ tiến hành tận nơi:

- Đào thải da chết cùng với dưỡng trắng da: Lấy ¼ thìa đường trắng cùng với đường nâu, trộn thêm một thìa vani nguyên chất. thêm một muỗng dầu olive, 1 thìa cà phê mật ong cùng với 5 giọt tinh dầu oải hương, khuấy đều hợp chất. Thoa hỗn hợp này lên ở chỗ da cần làm trắng và bị cháy ánh nắng, chờ trong khoảng 5 – 10 phút rồi vệ sinh sạch tồn tại trong nước lạnh. có khả năng tự làm tinh dầu thiên nhiên nuôi dưỡng da này với con số lượng lớn để ở bên trong tủ lạnh sử dụng trong tuần để không mất thời gian bạn nhé!

3 – Đắp mặt nạ chống lại lão hóa da

Lão hóa da là 1 quân địch nguy hiểm với toàn bộ chị em phụ nữ. Vì vậy, ở độ tuổi ngoài 30 – thậm chí sớm hơn, ai ai cũng ước muốn có một công thức gìn giữ độ tươi trẻ của da riêng cho chính bản thân mình. chúng ta cũng có thể pha trộn tinh dầu thiên nhiên chăm sóc da để ngăn chặn ảnh hưởng quá trình lão hóa với oải hương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét