Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Cách thức pha chế và sử dụng tinh dầu tối ưu nhất

Cách thức pha chế tinh dầu tự nhiên nguyên chất giúp tinh dầu tự nhiên nguyên hoạt chất có độ đậm đặc loãng hơn bình thường. Quy trình khám chữa bằng hương hoa cũng dùng sự pha chế để khiến cho loãng tinh dầu tự nhiên trước khi dùng.

* Phương pháp điều chế tinh dầu nguồn gốc thiên nhiên nguyên hàm lượng

Tinh dầu thiên nhiên nguyên hàm lượng luôn được khuyến cáo không được dùng tiếp xúc trực tiếp lên da vì có thể gây phỏng, rát mà cần pha loãng đối với dầu nên, dầu dẫn. Thông thường với việc điều chế, khiến cho độ đậm đặc của tinh dầu nguyên chất trở lên loãng hơn bình thường.



Khi mà làm loãng tinh dầu nguyên chất bạn có thể tính theo giọt của tinh dầu thiên nhiên cần khiến cho một lần pha chế để sử dụng ( độ loãng giữa những thành phần là 2,5% chia theo doanh nghiệp ml đối với dầu nền được làm loãng bằng 2 thành phần & 1% độ pha loãng là việc pha loãng của 4 thành phần) các đơn vị phân phối đã thiết kế các chai tinh dầu thiên nhiên chuyên dụng đều có ống nhỏ giọt để người dùng dễ tính & chuyển đổi sang ml.

- Công thức điều chế tham khảo cho mức độ loãng đấy là 2,5%
Bạn sử dụng 10 giọt tinh dầu nguyên hàm lượng + 20ml dầu nền
Chẳng hạn như: 5 giọt tinh dầu thiên nhiên nguyên hoạt chất đàn hương + 3 giọt tinh dầu nguyên chất oải hương + 2 giọt tinh dầu thiên nhiên nguyên chất cam + 20ml dầu nền hoặc dầu massage/

- Công thức pha trộn gợi ý cho mức độ loãng là một%
Đối với công thức này các bạn dùng 20ml dầu nền hoặc massage + 4 giọt tinh dầu nguyên chất.
Chẳng hạn như:  bạn pha 3 giọt tinh dầu thiên nhiên nguyên hàm lượng hoa hồng + 1 giọt tinh dầu thiên nhiên nguyên chất hoa cam  + 20ml dầu nền hoặc dầu massage, dầu dẫn.

Lưu ý: riêng với trẻ không đến tuổi trưởng thành và cứng cáp thì bạn nên pha chế 1 giọt tinh dầu thiên nhiên nguyên hàm lượng với 10ml dầu dẫn hoặc baby oil.

* Ứng dụng tinh dầu thiên nhiên nguyên hoạt chất

Cùng với phòng tắm: làm đầy nước vào bồn tắm kế tiếp nhỏ 9 - 10 giọt tinh dầu tự nhiên nguyên hoạt chất, rất có khả năng pha trộn hỗn hợp các lọai tinh dầu đối với nhau. với da mẫn cảm bạn nên sử dụng các loại tinh dầu đặc biệt chỉ sử dụng cho da mẫn cảm.

Sử dụng dầu xoa bóp: nhỏ 25 - 30 giọt tinh dầu tự nhiên nguyên hoạt chất vào 1 oz kem dưỡng không mùi hoặc những loại dầu nền như dầu jojoba, hướng dương .. lắc đều để pha chế.

Dùng dầu gội: nhỏ từ 12 – 15 giọt tinh dầu nguyên chất vào 1 oz dầu gội khuấy đều, lắc, không mùi, và dùng.

Vuốt tóc: nhỏ 3 giọt tinh dầu nguyên hoạt chất vào lòng bàn tay của bạn tiếp đó vuốt đều lên mái tóc.

Dùng máy khuếch tán: nhỏ một số trong những giọt tinh dầu thiên nhiên vào máy khuếch tán kế đó thắp nến hoặc cắm đèn.

Sử dụng với những tấm vải: nhỏ một số trong những giọt tinh dầu tự nhiên vào khăn tay, mùi xoa hoặc 1 tấm vải mỏng và giữ nó cả ngày theo người. Hoặc bạn cũng có thể nhỏ tinh dầu tự nhiên ra gối để rất có khả năng dễ ngủ sâu hơn. Hay nhỏ một trong những giọt vào khăn tắm của các bạn & áo quần của bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét