Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Các loại dầu nền được dùng phổ biến và công dụng

Nếu để ý dầu nền còn gọi dầu dẫn, sản phẩm dầu này chính là dầu thực vật , thường là ép từ quả, hạt và qua xử lý để làm ra được dầu nguyên chất . Dầu thực vật dễ dàng thẩm thấu qua làn da mà không gây tổn thương nên được sử dụng để vận chuyển các tinh dầu nguyên chất vào thấm sâu trong làn da.

Dầu nền được sử dụng để làm loãng tinh dầu nguyên chất trước khi được thoa tác động trực tiếp lên da khi thư giãn hay trong các giải pháp trị liệu hương vị.
Tinh dầu nguyên chất là loại dầu được cô đọng từ thành phần hữu hiệu của thực vật nên chẳng thể nào thoa tác động trực tiếp lên da. Để hấp thụ thành phần của tinh dầu nguyên chất thông qua da phải pha trộn với dầu nền mang đến nguyên chất thực vật 100%.



Định nghĩa dầu nền (dầu dẫn) là loại dầu thực vật được dùng để vận chuyển các tinh dầu tinh chất vào thấm sâu trong làn da.

Toàn bộ dầu nền được dùng để hòa loãng dầu tinh chất trước khi được thoa trực tiếp lên da khi mà mát xa hay trong các phương pháptrị liệu hương thơm.

Tinh dầu tự nhiên nguyên chất là loại dầu được tích đọng từ phần tử công hiệu của thực vật nên chẳng thể nào bôi trực tiếp lên da. Để hấp thu thành phần của tinh dầu nguyên chất trải qua da buộc phải pha trộn với dầu nền mang tính chất thực vật 100%.

Nhiều loại dầu nền – Tác dụng riêng từng loại

1. Dầu cám gạo

Thường thấy được điều chế từ mầm gạo & cám (màng bọc phía bên ngoài hạt gạo). Mầm và cám đó là hai phần bổ dưỡng nhất cùng với đựng được nhiều dầu nhất trong hạt gạo. Tác dụng của dầu cám gạo đó là: chống axit hóa, phòng chống được sự thâm nhập của tia cực tím. Phòng chống rám da. Cung cấp các dưỡng chất cho da, giúp da mềm mịn và mượt mà, mịn màng. Làm sạch da, giúp trẻ hóa làn da, cho nước da thêm trắng hồng rạng rỡ.

2. Dầu bơ

Dễ thấy được điều chế từ thịt của quả bơ. Công dụng của dầu bơ là: Làm chậm tiến trình lão hóa của tế bào giúp nước da tươi mới cùng với săn chắc. Loại bỏ lớp da chết, tạo động lực thúc đẩy việc sản xuất chất collagen. Làm đẹp da, tóc. Giúp mắt sáng và duy trì một làn da đẹp. Chữa trị bênh vẩy nến cùng với da bị eczema. Giúp phục hồi cùng với tái tạo da do bị hư hỏng với ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường.

3. Dầu dừa

Thường được tinh chế từ cơm dừa tươi. Tác dụng của dầu dừa đó là: phòng chống chảy xệ cùng với hình thành nếp nhăn. Kèm với làm ẩm da, trẻ hóa & phục hồi những vùng da bị hư hại. rất có thể chống khuẩn, kháng nấm cùng với chống chọi virus. Hàn gắn những lớp biểu bì, hạn chế các sợi tóc bị chẻ ngọn.

4. Dầu dưa leo

Hay thấy được điều chế từ hạt của quả dưa chuột. Tác dụng của dầu dưa leo đấy là: đối phó lão hóa & hạn chế nếp nhăn. trị mụn trứng cá, bệnh vẩy nến. giảm thiểu bắt nắng. Kèm theo với chăm sóc tóc cùng với da đầu khô. Bảo vệ móng tay.

5. Dầu hạnh nhân

Thường được điều chế từ quả hạnh nhân. Công dụng của dầu hạnh nhân đó là: giúp cải thiện  cấu trúc trên da cùng với làm chậm quá trình lão hóa. Làm tươi trẻ, trắng da, nhất là sử dụng rất tốt cho da mặt. Có lợi cho cơ thể tim mạch, tác dụng cải thiện tiến trình tuần hoàn máu.

6. Dầu hạt nho

Thường thấy được điều chế từ hạt nho. Công dụng của dầu hạt nho đó là: Có tác dụng làm thu nhỏ lỗ chân lông cùng với làm săn chắc da. Giúp phục hồi & tái tạo lại các kết cấu da. Giữ ẩm cực tốt làm cho da các bạn không mất đi nước và có thể trở nên tươi tắn căng mịn hơn. Dầu hạt nho rất bổ dưỡng cho nước da mụn cùng với da viêm. Da bị lão hóa.

7. Dầu hướng dương

Thông thường được tinh chế từ hạt hoa hướng dương. Công hiệu của dầu hướng dương là: kích thích cải tạo mô da. Dưỡng ẩm toàn bộ cơ thể đấy là Cách cho da khô, bong tróc hoặc ngứa. phá tan và hòa tan bã nhờn tập hợp trên da. sử dụng phía trên mặt & khắp cơ thể như thể một loại kem dưỡng ẩm hằng ngày.

8. Dầu jojobar

Hay thấy được tinh chế từ hạt của cây jojobar. Tác dụng của dầu jojobar đó là: Giúp chống lão hóa da và nếp nhăn. có đặc thù chất chống chọi oxy hoá. Đẩy lùi sự lão hóa với tinh dầu tự nhiên jojoba. Luân chuyển tuyến nhờn với những nước da dầu.

9. Dầu mầm lúa mì

Hay thấy được tinh chế từ mầm của hạt lúa mì. Công dụng của dầu lúa mì đó là: Giúp da quyến rũ và mềm mại, láng mịn mà không sản sinh nhờn. Tạo cân đối mức độ ẩm cho da, giảm bớt dầu cho da. Giúp giảm thiểu kích ứng, viêm & ngứa da. Giúp giảm thiểu đau nhức và mỏi cơ. chữa trị những bệnh về gan mật cùng với tim mạch, làm dịu, chống chọi viêm, chống lại táo bón, chữa cơn đau mật, xuất huyết dạ dày cùng với ruột.

10. Dầu mù u

Thường được tinh chế từ hạt của trái mù u. Công hiệu của dầu mù u là: Làm hòa tan các chỗ sưng tấy. Chữa triệu chứng họng sưng không nuốt được. Sử dụng điều trị ghẻ, nấm tóc và những bệnh về da. Chữa bệnh viêm dây thần kinh trong số vết thương, trị thấp khớp, làm lành sẹo, nhất là để trị bỏng.

11. Dầu ô liu

Thường được chiết xuất từ quả ô liu. Công dụng của dầu ô liu đấy là: chăm sóc sắc đẹp da mặt, da khắp cơ thể. làm cho mái tóc óng mượt. chăm sóc sắc đẹp da tay và móng tay. Tẩy trang sau khoản thời gian trang điểm. làm làm mềm da chân, gót chân.

Khuyến nghị toàn bộ nhiều loại tinh dầu nguyên chất khác đều buộc phải pha loãng đối với dầu nền mới có hữu hiệu. Không được thoa tiếp xúc trực tiếp những loại tinh dầu nguyên chất khác lên da để ngăn cản bị bỏng, rát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét