Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Mỹ phẩm thiên nhiên: tự nhiên không có nghĩa là an toàn

Bây giờ, sử dụng “mỹ phẩm thiên nhiên” đang phát triển một xu hướng sửa sang sắc đẹp được yêu thích đồng thời là một biện pháp chống lại sự nguy tổn thương của các hóa chất hóa học độc hại trong mỹ phẩm. Nhưng sự thực thì sao? Bạn hãy cùng tìm ra câu trả lời:



Mỹ phẩm tự nhiên là gì?
Cục quản lý Dược và lương thực Hoa Kỳ (FDA) không định nghĩa cho tiêu chuẩn “mỹ phẩm thiên nhiên” cùng với xác định tất cả các loại mỹ phẩm cùng với thành phần cần phải đáp ứng các chỉ dẫn tính an toàn hệt nhau, không phân biệt cội nguồn.
Thế nhưng, ở trên thị trường ngày nay những mỹ phẩm với nguyên liệu sử dụng có nguồn gốc toàn bộ tự nhiên hoặc một phần thiên nhiên thường được nhà sản xuất và cả khách hàng coi là mỹ phẩm thiên nhiên.
Nguyên nhân mỹ phẩm tự nhiên lại trở thành xu thế?
Đã từ lâu, khi ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm còn chưa tiến bộ, khi chúng ta còn sống hài hòa cùng với tự nhiên hiền hậu, những nguồn vật liệu thiên nhiên đã được dùng như một loại “mỹ phẩm tự nhiên” đáp ứng cho nhu cầu làm đẹp. Nhiều nguyên liệu sử dụng tự nhiên như cánh huê hồng, mật ong, bồ kết, sữa, bã rượu chát, nhau thai cừu… được ghi nhận trong vòng nhiều tài liệu về tác dụng chăm sóc sắc đẹp.
Một thời gian, mỹ phẩm nguyên liệu sử dụng hóa chất tổng hợp có mặt tràn lan thị trường nhờ tác dụng nhìn thấy ngay tức khắc. Nhưng đến khi sự thực về việc trong mỹ phẩm có chứa các chất độc tổn thương đối với sức khỏe, thậm chí gây ung thư như: paraben, thủy ngân, chì, các dòng hóa dầu,…được hé lộ thì mỹ phẩm thiên nhiên bắt đầu quay trở về thời kỳ hoàng kim đồng thời lên ngôi mãnh liệt như một xu hướng làm đẹp thẩm mỹ của quý chị em tân tiến.
Thế mạnh về mặt lý thuyết của mỹ phẩm tự nhiên
Theo cách nhìn nhận của nhiều doanh nghiệp, mỹ phẩm thiên nhiên được lòng phái đẹp bởi các điều sau:
Đảm bảo an toàn: về lâu dài, các thuộc tính mỹ phẩm chứa hóa chất, hương liệu,.. có khả năng gây hại cho nước da của bạn, khiến da của bạn bị hại, gây bít kín lỗ chân lông, nám, dị ứng… trong khi đó, mỹ phẩm thiên nhiên với nguyên liệu sử dụng tự nhiên sẽ không chứa các hàm lượng gây hao mòn, gây tổn thương cho da, đảm bảo an toàn với người sử dung.
Thành phần tự nhiên giàu dưỡng chất: nhiều thành phần hoạt tính trong mỹ phẩm thiên nhiên có thể cung cấp chất dinh dưỡng nuôi dưỡng da mịn màng, trẻ trung, khỏe mạnh và cải thiện các vấn đề về da.

Mỹ phẩm thiên nhiên thật sự đã tốt hay chưa?
Thuật ngữ “mỹ phẩm thiên nhiên” không phải là điều chứng minh chất lượng sản phẩm. Mà để xác định loại mỹ phẩm tốt phải xem xét toàn vẹn các tiêu chí bao gồm: nguyên liệu sử dụng hoạt tính tinh khiết, nước thuần khiết và kỹ thuật cho ra đời tân tiến.

Minh bạch, quá trình sản xuất mỹ phẩm có sử dụng nguồn vật liệu tự nhiên, nhưng nếu nguyên liệu vẫn tồn đọng lại dư lượng các chất bảo vệ thực vật, hàm lượng kích thích,.. hoặc trong quy trình phát minh bằng công nghệ không đủ tiên tiến đồng thời nhà sản xuất có sử dụng các hóa hàm lượng tổng hợp để lưu trữ sản phẩm,… thì không còn giá trị “thiên nhiên” cùng với “đảm bảo an toàn”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét